เทคนิคการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ยุคใหม่ให้ประสบความสำเร็จ

บทสรุป
                    ได้แนวทางการจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน Hybrid Learning ที่มีประสิทธิภาพได้ประโยชน์ทั้งผู้สอนและผู้เรียน
คำสำคัญ : การจัดการเรียนการสอน, การจัดการเรียนการแบบผสมผสาน,  Hybrid Learning, Blended Learning, รูปแบบการเรียนแบบผสมผสาน

บทนำ
   หลังสถานการณ์โรคระบาด Covid -19 เพื่อให้การเรียนการสอนมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีขึ้นทางด้านสังคมทั้งกับเพื่อนและอาจารย์ การเรียนการสอนที่ยืดหยุ่นจึงเกิดขึ้น เนื่องจากโรคระบาดยังคงไม่หายไป แต่ทุกคนต้องปรับตัวเข้ามากับปัจจุบันมากขึ้น จึงเกิดการจัดการเรียนการสอนรูปแบบผสมผสาน (Hybrid Learning Model) การจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานนี้นำเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องการสอนรายวิชาปฏิบัติ ที่การสอนออนไลน์เพียงอย่างเดียวไม่สามารถเติมเต็มให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานเป็นมหาวิทยาลัยกลุ่ม 2 ที่เน้นเรื่องของนวัตกรรมและการปฏิบัติ จึงเห็นถึงความสำเร็จของอาจารย์มาร่วมกันแลกเปลี่ยนเทคนิค ความรู้ ในการจัดทำ KM ในครั้งนี้ เพื่อนำไปเผยแพร่แนวปฏิบัติที่ดีต่อไป

ผู้นำเสนอ

  1. อาจารย์ไชโย                     พันธ์ดี                หัวหน้ากลุ่ม
  2. อาจารย์มาริษา                  เอี่ยมวงค์
  3. อาจารย์สุวพัชร                 โสวภาค
  4. อาจารย์ ดร.สิริกานต์           ไชยสิทธิ์
  5. ผศ.ธรรมรัตน์                   นาคจรัส            
  6. อาจารย์ภัทรศักดิ์               สิมโฮง
  7. อาจารย์วันวิสาข์                ภักดีศรี
  8. อาจารย์วรดา                   นาคเกษม
  9. อาจารย์วิษณุ                    ดวงประสพสุข
  10. อาจารย์รัตติกาล                อินทะวงษ์
  11. อาจารย์พหลยุทธ               บุตรจู
  12. อาจารย์ ดร.สิทธิศักดิ์           รัตนประภาวรรณ
  13. ผศ.ณัฐกมล                      ตั้งธนะพงศ์               
  14. อาจารย์ ดร.สีหนาท            ลอบมณี
  15. อาจารย์นภาพร                 มบขุนทด
  16. อาจารย์ฉัตรชัย                 สายจันทร์
  17. อาจารย์นัฐพล                  เจียงจริยานนท์

หน่วยงาน                 สาขาศิลปกรรมและสื่อสร้างสรรค์