การจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานข้ามศาสตร์ ในศตวรรษที่ 21

ชื่อเรื่อง/แนวปฏิบัติที่ดี : การจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานข้ามศาสตร์ ในศตวรรษที่ 21

บทสรุป
            การดำเนินกิจกรรมการจัดการความรู้ (KM) ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมการจัดการความรู้ให้เป็นระบบ กิจกรรมประมวลผลและกลั่นกรองความรู้กิจกรรมการเข้าถึงความรู้ กิจกรรมการแบ่งปันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การนำความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปปฏิบัติ และประเมินผลการดำเนินงานการจัดการความรู้ เพื่อให้บุคลากรสามารถเข้าถึงความรู้และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ รวมทั้งปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
           สาขาการออกแบบอุตสาหกรรม ได้นำเนินกิจกรรมการจัดการความรู้ ชื่อเรื่อง การจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานข้ามศาสตร์ ในศตวรรษที่ 21 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการจัดการความรู้ (Knowledge Management) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์ ประจำปีการศึกษา 2565 ประเด็นที่ 1 การผลิตและพัฒนาบัณฑิตนักปฏิบัติ โดยการเรียนการสอนแบบผสมผสาน (Hybrid Learning) วัตถุประสงค์ความรู้ : เพื่อผลิตและพัฒนาบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีคุณภาพภายใต้สถานการณ์ที่มีความยืดหยุ่นและทันต่อการเปลี่ยนแปลง
คำสำคัญ : การเรียนการสอนแบบผสมผสาน, ศตวรรษที่ 21

ผู้นำเสนอ

1. อ.ดร.นันทิยา ณ หนองคาย     หัวหน้ากลุ่ม13. อ.สุคนรัตน์  ศรีมงคล
2. อ.ดร.ปิยมาภรณ์ ฤทธิ์รักษา14. อ.ดร.วิลาสินี ขำพรหมราช
3. อ.ดร.กฤษณ์ วิไลโอฬาร15. อ.ดร.วิลาสินี ขำพรหมราช
4. อ.พิทักษ์ พรหมสถิตย์16. อ.ดร.สิริภัค ฤทธิ์น้ำคำ
5. ผศ.พิสิฐ คลังกูล17. อ.กมลชนก ธนวงศ์ทองดี
6. ผศ.ดร.เมธ์วดี พยัฆประโคนผศ.จิรวัฒน์ จันทร์สว่าง
7. อ.ดร.กัลยกร จันทรสาขาผศ.เด่น รักซ้อน
อ.ชาญชัย รอดเลิศผศ.วัชรินทร์ แซ่เตีย
ผศ.ชาติชาย ดวงสุภาผศ.ดร.ราชา ธงภักดิ์
อ.กานต์ สุรนันท์อ.ปอยหลวง บุญเจริญ
อ.ดร.ชัชรินทร์ สถิตธำมรงค์อ.นันทนา ทองดี
ผศ.ดร.กฤษฎา ดูพันดุงอ.ณัฏฐริกา กงสะกุ

หน่วยงาน            สาขาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์